Advertisement

7 mẹo với Google Search

Nếu chỉ sử dụng Google để tìm kiếm các từ đơn lẻ hay các cụm từ, khi đó bạn đã sử dụng hoàn toàn sai mục đích của nó. Dịch vụ này được nạp kèm theo rất nhiều mẹo nâng cao cho phép bạn có thể tìm kiếm từ các hộp tìm kiếm miễn phí đó. Hãy kiểm tra danh sách các tính năng tìm kiếm của Google và danh sách các toán tử nâng cao để biết được những gì mà dịch vụ này cung cấp cho bạn. Đây thực sự là những thứ thú vị cho người dùng.

Tìm kiếm thời gian hiện hành tại một địa điểm nào đó: Không cần phải chuyển đổi thời gian từ một thiết lập nội bộ nào đó sang một thành phố cách xa đó. Chỉ cần đánh vào time city, ví dụ như time Beijing, bạn có thể thấy được thời gian hiện hành trong location đó. Quả thực phải nói một từ quá muộn nếu cho đến giờ bạn mới biết tính năng này.

Tìm kiếm trong một miền: Cỗ máy tìm kiếm khổng lồ của Google có thể còn thực hiện tốt hơn so với một search box trong một site nào đó. Để hạn chế các kết quả tìm kiếm trong một site nào, bạn chỉ cần đánh vào thuật ngữ tìm kiếm site:tên miền, chẳng hạn như netbook site:quangtrimang.com. Bên cạnh đó bạn còn có thể tìm kiếm bên trong các phần, chẳng hạn như netbook site: quangtrimang.com/bảo mật.

Tìm kiếm một kiểu file: Bạn có thể tìm kiếm các kết quả tương xứng với một kiểu file nào đó. Đây là một mẹo tuyệt vời cho việc tìm kiếm, chẳng hạn như việc theo dõi một hướng dẫn sử dụng của một sản phẩm hay một file video. Hãy sử dụng cú pháp thuật ngữ tìm kiếm filetype:ba ký tự. Cho ví dụ, nhập vào Zoom H2 manual filetype:pdf để tìm kiếm hướng dẫn sử dụng cho thiết bị đó.

Weather as reported by Google Search

Xem dự báo thời tiết: Đánh weather city name or zip code(ví dụ như weather San Francisco hoặc weather 11223) để nhận được báo cáo về các điều kiện thời tiết hiện hành.

Tính toán và chuyển đổi: Search box còn có thể sử dụng như một máy tính. Đánh vào các phép tính toán học, chẳng hạn như 89*22/(16), hoặc các tình huống như 100 yards = ? meters. Khi đó Google sẽ thực hiện phần còn lại.

Kiểm tra các chỉ số chứng khoán: Nếu vẫn tham gia thị trường cổ phiếu, khi đó bạn có thể nhập vào chữ viết tắt của mã chứng khoán, chẳng hạn như GOOG, các kết quả đầu tiên sẽ hiển thị giá cổ phiếu mới được cập nhật, bên cạnh đó là biểu đồ trong ngày và các thông tin chi tiết về tài chính khác.

Kiểm tra các gói phần mềm: Chỉ cần nhập tên phần mềm vào search box tìm kiếm của Google để tìm kiếm gói sản phẩm mới nhất.

Share on Google Plus

About Miss Nhi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét