Advertisement

Truyện tranh: Quyển sách kỳ bí 2 - Cô bé đào nguyên

Thông tin chung:

Tên khác:
Cô bé đào nguyên (VN)
ふしぎ遊戲 玄武開伝
Fushigi Yuugi Genbu Kaiden

Tác giả: Yuu Watase
Thể loại: shoujo, phiêu lưu, bi hài kịch, huyễn tưởng, lịch sử, lãng mạn
Độ tuổi: 18+
Số tập: 9+
Năm: 2003
Tình trạng: đang tiến hành
NXB chính thức: Shogakukan (Nhật Bản)
Tạp chí: Sho-Comi Zoukan

Đọc Online (chọn 1 trong các link dưới để đọc)
Link 1: http://comic.vuilen.com/viewbook.php?bookid=236 
Link 2: http://truyentranh.megabyet.net/truyentranh.php#DocTruyenTranh,26


Tóm tắt nội dung:
Takiko Okuda là một cô gái mười bảy tuổi, thông minh và sử dụng naginata (một dạng vũ khí giống cây thương) rất giỏi. Từ Tokyo chuyển về quê, hai mẹ con Takiko sống dựa vào nhau trong khi cha thì dường như lúc nào cũng quan tâm đến việc nghiên cứu hơn gia đình. Sau mấy năm xa nhà, ông trở về đúng lúc vợ qua đời vì bệnh phổi, mang theo một quyển ghi chép về “Tứ thần thiên địa thư” để mong chữa bệnh cho vợ. Trong lúc tức giận, Takiko định xé nó đi, nhưng quyển sách đã sáng lên và cô trở thành vu nữ Huyền Vũ (Genbu no Miko) – người con gái có sứ mệnh tập hợp bảy chiến binh có sức mạnh khác thường (senshi) và triệu thần Huyền Vũ để thực hiện ba điều ước của cô. Takiko lần đầu tiên đặt chân đến nước Hokkan, và từ đó chuyến phiêu lưu của cô bắt đầu…


Nhận định riêng:
Fushigi Yuugi Genbu Kaiden (FYGK) là câu chuyện xảy ra trước khi Miaka và Yui triệu tập được thất tinh vũ của Chu Tước và Thanh Long. So với Fushigi Yuugi, FYGK có nét vẽ đẹp, tỉ mỉ và trau chuốt hơn. Vẫn là những senshi huyền thoại với sức mạnh hơn người nhưng nỗi đau rất người, FYGK đã trở nên gần gũi với độc giả, với những ai yêu thích thể loại fantasy và mong muốn tìm kiếm sự bình yên và sự chấp nhận của người khác trong cuộc sống.

Takiko, một cô gái bình thường, tình cờ trở thành vu nữ và nắm trong tay số mệnh phi thường. Cô hơi nóng vội nhưng rất mạnh mẽ, song đôi lúc thường cảm thấy bất an. Chính nỗi đau về gia đình, sự tuyệt vọng vì cảm giác bị cha mình vứt bỏ, trở thành người không ai cần đến, đã khiến Takiko quyết định trở thành vu nữ Huyền Vũ trong thế giới mà cô đã chọn. Ở đó, cô gặp được Rimudo Roun, hoàng tử đang bị truy sát của nước Hokkan.

Uruki (Rimudo) được sinh ra trong một gia đình hoàng tộc và có chữ viết trên ngực từ nhỏ. Một thầy tế đã nói rằng: “Khi vu nữ mở quyển sách Tứ thần thiên địa thư và xuất hiện, hoàng tử sẽ lật đổ nhà vua.” Từ đó anh bị đem đi và được gia đình Soruen che chở. Uruki đã gặp và yêu Takiko, nhưng họ phải giữ bí mật tình cảm ấy. Anh đã giúp Takiko tập hợp các senshi Huyền Vũ còn lại, gồm có: Tomite, Hatsui, Namame, Hikitsu, Inami và Urumiya. Đó là một hành trình đầy khó khăn, nhưng dần dần, cùng nhau họ đã học được cách yêu mến, cách chia sẻ và thấu hiểu nỗi đau của người khác. Miko và các senshi Huyền Vũ đã phải trải qua nhiều cuộc chiến sinh tử để theo đuổi mục tiêu của mình.



Thế giới của FYGK cho thấy, ở bất kì thời đại nào, kẻ có sức mạnh phi thường không hẳn là kẻ mạnh nhất. Để có thể đánh bại con quỉ ẩn sâu trong trái tim mỗi người, để vượt qua thử thách và nỗi đau, một người có thể sẽ phải trả giá bằng sinh mạng của mình. Họ có thể chết, nhưng họ mãn nguyện vì đã chết xứng đáng. Có lẽ chính vì thế mà những cái chết trong FYGK có ý nghĩa sâu sắc, dù chúng lấy đi rất nhiều nước mắt của những người xung quanh, và của cả độc giả.


Cuộc sống không phải một màu hồng. Con người sống, để khổ đau, vì vậy mà từ những senshi đứng về chính nghĩa, cho đến những kẻ có nhiệm vụ săn lùng và thủ tiêu thất tinh vũ như Shigi và Hien, đều có nỗi lòng riêng. Nhưng vượt lên trên tất cả, cái mãnh liệt nhất hiện hữu trong tim họ vẫn là khao khát được tồn tại, được khẳng định mình, và mong muốn được ai đó chấp nhận. Và chuyện ấy sẽ không hề đơn giản. Vậy Takiko sẽ phải làm gì tiếp theo để hoàn thành sứ mệnh của mình, một khi đã biết được căn bệnh khó chữa mà cô mắc phải, và một khi đã biết kết cục của Miko no Genbu ? Hãy đọc, và cảm nhận, để biết quả thật, sống chưa từng là điều đơn giản.

Nhân vật trong truyện
Takiko Okuda

Nữ nhân vật chính của Genbu Kaiden. Takiko là một cô gái mạnh mẽ, tốt bụng. Cô có biệt tài về sử dụng kiếm thuật.
Trước khi rơi vào cuốn sách, Takiko đã rất tuyệt vọng. Mẹ mất, cha yêu cuốn sách ông đang viết hơn cả gia đình, mối tình đầu từ chối tình cảm của cô. Takiko nghĩ không ai cần đến cô và khi rơi vào cuốn sách Shijintenchisho , hiểu được sự quan trọng của mình nên cô quyết tâm trở thành Genbu (Huyền Vũ) bằng mọi giá.

Einosuke Okuda

Cha Takiko, một người đàn ông vô trách nhiệm với gia đình. Ông ta là một nhà văn nổi tiếng, yêu công việc, yêu cuốn sách ông đang dịch hơn cả người vợ bệnh tật và cô con gái duy nhất.
Ông Okuda tìm thấy Shijintenchisho. Hiện đang dịch nó từ tiếng Trung sang tiếng Nhật. Vì vậy ông không hề quan tâm đến bất cứ điều gì, ngay cả khi vợ ông mất.
Người bạn tốt nhất của ông Okuda là Takao Osugi.

Uruki/Rimudo Fuuzanki

Là seishi Huyền Vũ. Rimudo gần giống như Ranma. Anh ta có thể biến thành con gái. Và khi thay đổi giới tính Rimudo có thể sử dụng sức mạnh : điều khiển gió, bay (Chữ Fuu trong tên anh có nghĩa là Gío)
Rimudo vốn là hoàng tử nước Hokkan ( đẹp trai kinh khủng:mèo54 ). Nhưng do lời tiên tri rằng 7 Huyền vũ và pháp sư sẽ lật đổ vua Hokkan nên khi phát hiện ra con trai mình mang dấu hiệu của 1 seishi, nhà vua đã ra lệnh giết anh. Rimudo căm thù cha mình và muốn giết ông trả thù cho những người đã vì bảo vệ anh mà mất mạng.
Rimudo thực sự không thích trở thành Seishi. Anh ta thường thuyết phục Takiko trở về thế giới của cô nhưng sau đó lại ko muốn cô trở về (yêu rồi >.< Suzuno Osugi
Suzuno là con gái Osugi. Sau này, khi cô bé lớn lên, cô sẽ trở thành pháp sư Byakko (Bạch Hổ). Câu chuyện về cô bé Suzuno bắt đầu từ Vol 11.

Hatsui/Zaraa

Tên Seishuku của cậu là Hatsui. Tên thật là Zarra. Hatsui mang sức mạnh Kim.
Hatsui sống tại một ngôi làng nhỏ có tên là Tooru. Hatsui có một quá khứ bất hạnh. Cậu luôn bị bọn trẻ trong làng ức hiếp. Rồi đến một ngày, đột nhiên sức mạnh phong ấn lâu nay trong Hatsui bỗng thức giấc. Cậu giết khá nhiều người bằng sức mạnh phóng ra hàng ngàn cây kim sắc bén. Từ đó, người trong làng sợ cậu và đuổi cậu đi. Hatsui trốn trong một cái rổ sắt và không muốn ai tìm ra mình.
Rồi một cô gái tên Phen tìm thấy cậu. Cô chăm sóc, an ủi cậu nhưng thực ra Phen muốn dùng Hatsui để hãm hại nhóm Takiko. Sau khi Phen chết, Hatsui đi theo Takiko. Takiko đã giúp cậu hiểu được tầm quan trọng của mình.
Hatsui vẫn là một cậu bé mập mập dễ thương và còn hay khóc.

Namame

Namame là một Seishi Huyền Vũ. Cậu ta không phải là con người. Namame được tạo ra từ đá Seimei, một loại đá gần Iferui. Người "sinh ra" Namame là pháp sư Anrou. Vì thế cậu ta chỉ tin và làm theo lời Anrou-sama. Sau khi Anrou mất, cô đã gửi gắm Namame cho Takiko. Takiko phải rất cố gắng để hiểu được Namame và nói chuyện được với cậu.
Namame có sức mạnh từ đá. Cậu có thể dùng chúng để tấn công hay chuyển đổi hình dạng. Namame cũng có thể biến hình.

Tomite

Chamuka - tên Seishuku của anh là Tomite. Một trong 7 seishi Huyền Vũ. Tomite sống với mẹ là Baarute tại một làng nhỏ tại Hokkan cho đến khi anh gặp Takiko. Tomite là một thợ săn đầu để lấy tiền thưởng. Khi phát hiện ra Takiko và Rimudo đang trọ cùng nhà trọ với mình, Tomite đã bắt cóc Takiko vì cho rằng cô là bạn gái Rimudo.
Trước khi gặp Takiko, Tomite không tin vào truyền thuyết 4 vị thần. Nhưng sau đó, Tomite trở thành người đầu tiên đồng hành cùng Takiko đi tìm các seishi còn lại. Tomite có khả năng sử dụng cung tên rất cừ. ANh mang năng lực của băng

Hikitsu

Thuộc Seishi Huyền Vũ, mang năng lực nước.
Tên thật của Hikitsu là Chen Emutato. Hikitsu thuộc thị tộc Kan, từng sống cùng làng với thị tộc của Tomite. Sau đó, thị tộc Kan chuyển về niềm Nam sống.
Biểu tượng cho sức mạnh của Hikitsu là con mắt bên phải (vì thế nên nó được băng lại) Hikitsu có 2 năng lực. Thứ nhất : anh có thể điều khiển nước bằng ý chí, dùng nước để tấn công hoặc phòng thủ hay đóng băng chúng lại. Năng lực thứ hai được anh ta gọi là "Shikyokan". "Shikyokan" giúp anh đọc được ý nghĩ của người khác và anh có thể giúp mọi người nhìn thấy kí ức của người khác.

Soruen
(chưa có hình)
Bạn thân nhất và động thời là người hầu của Rimudo. Khi Rimudo còn là một đứa trẻ, cha Soruen đã bảo vệ cậu khỏi nhà vua. Soruen và Rimudo lớn lên bên nhau như những người anh em. Nhưng bây giờ, Soruen hành động như một người hầu.

Haagasu
(chưa có hình)
Haagasu là thuộc hạ của cha Rimudo. Hắn phục vụ cho âm mưu trừ khử Rimudo và pháp sư Huyền Vũ Takiko cùng các Seishi của cô. Đầu tiên hắn làm việc một mình. Nhưng sao đó ra nhập quân đội có nhiệm vụ đặc biệt của nước Kutou do Shigi đứng đầu.
Haagasu có khả năng copy lại tất cả các năng lực của người khác mà hắn đã nhìn thấy. Haagasu là một kẻ cứng đầu với những kĩ năng tốt.

Hakei
(chưa có hình)
Hakei là thái tử của nước Kutou, người điều hành quân đội tấn công Hokkan. Hakei luôn tìm cách tiêu diệt pháp sư Huyền Vũ và 7 seishi. Hắn sai hai thuộc hạ của mình là Shigi và Hien đi tiêu diệt nhóm Takiko.
Là một kẻ quá tự tin. Hắn tin rằng đất nước hắn sẽ không suy tàn nhờ trận đánh của hắn vào Hokkan.

Mysterious Child
(chưa có hình)
Đứa trẻ bí ẩn vô danh xuất hiện khi Takiko lạc đường trên núi. Mysterious Child đã giúp đỡ, an ủi Takiko rất nhiều khi cô muốn từ bỏ vai trò pháp sư. Đứa trẻ này biết Takiko là Pháp sư Huyền Vũ ngay từ khi còn ít người tin vào các vị thần bảo vệ cai quản tứ phương. Hình như đứa bé có khả năng biến mất và xuất hiện ngay lập tức.

Shigi
(chưa cố hình)
Có vẻ bề ngoài giống con gái. Shigi lúc nào cũng điềm tĩnh nhưng thực ra là một kẻ đáng sợ và độc ác hơn bất kì ai. Shigi có thể giết tất cả những trở ngại trước mắt mình.
Shigi làm việc cho hoàng tử nước Kutou. Có nhiệm vụ tiêu diệt 7 seishi và pháp sư Huyền Vũ.

Hien
(chưa có hình)
Hien cũng nhận nhiệm vụ như Shigi, cũng làm việc cho hoàng tử nước Kutou. Hien khá nóng nảy, hay mất bình tĩnh. Hien đã mất một cánh tay trong khi giao đấu với Uruki (không phải Rimudo) và hắn thề sẽ bắt Uruki trả giá. Có vẻ như Hien rất sợ Shigi.

Sưu tầm
Share on Google Plus

About Miss Nhi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét