Advertisement

Linh Thú OL - Chi Tiết về các hệ thống trong game

1. TRANG BỊ LINH THÚ:
Trang bị linh thú trong game bao gồm nón, dây chuyền, vũ khí, nhẫn, thắt lưng, áo khoác, trong đó nhẫn có thể mang 2 chiếc, nghĩa là trên linh thú nhiều nhất có thể có 7 trang bị. Trang bị khi sử dụng có thể tăng thêm hiệu quả thuộc tính của linh thú.

Về vũ khí, có 5 loại để bạn lựa chọn cho thú cưng của mình.

2. TIẾN HÓA Linh Thú:

Tiến hóa thú nuôi sẽ giúp bạn có những chiến binh hùng mạnh hơn trên đường chiến đấu của mình.

Mở bảng thông tin linh thú bằng phím tắt [P], bạn sẽ thấy chi tiết về tình trạng hiện tại của linh thú và yêu cầu để linh thú của mình tiến hóa.

Để có thể tiến hóa, mỗi chủng loại thú nuôi có những yêu cầu khác nhau về đẳng cấp và độ trưởng thành. Đẳng cấp của thú nuôi sẽ tăng dần khi bạn cùng thú của mình đi đánh quái. Độ trưởng thành của thú nuôi chỉ có thể đạt được thông qua việc cho ăn những thức ăn thích hợp.

Bên cạnh đẳng cấp và độ trưởng thành, một số thú nuôi còn cần có đạo cụ tiến hóa thích hợp như một chất xúc tác cho quá trình tiến hóa.

Yêu cầu thú nuôi dung hợp: một số loại thú nuôi muốn tiến hóa lại cần có sự hỗ trợ của một thú nuôi khác.


3. SINH SẢN

Điểm độc đáo của game là mỗi thú nuôi đều có khả năng sinh sản. Mở giao diện thuộc tính thú nuôi bằng phím tắt (P) hoặc icon thú nuôi, chúng ta có thể thấy được giới tính của thú trong phần tiến hóa - trưởng thành và số lần có thể sinh sản.

Khi đã thỏa điều kiện về độ trưởng thành và cấp độ, nhấn chọn sinh sản, trong hành trang của nhân vật sẽ xuất hiện 1 quả trứng thú nuôi. Lúc này tuy có trứng nhưng không thể ấp nở, chúng ta cần phải tìm về một quả trứng cùng loài nhưng khác giống với thú nuôi của mình, mang 2 quả trứng hợp thành với nhau mới có thể thu được quả trứng hoàn hảo. Nhấp chọn ấp nở lập tức ta sẽ thu được một thú nuôi có thể dung hợp được ưu điểm của cả bố và mẹ.



4. LAI TẠO

Hai thú nuôi không cùng chủng tộc nhưng cùng hệ có thể lai tạo với nhau để sản sinh một thế hệ mới mạnh mẽ và độc đáo:

Cua đầu đá, hải mã cổ động, Tôm liễu diệp, Cua đinh, 2 trong 4 loại thú này có thể lai tạo với nhau sản sinh ra trứng. Trứng này khi ấp nở có thể mang đặc tính trội của bố hoặc mẹ.

Bạch tuột sa mạc, Cá nóc, Cá heo lửa, 3 loại thú này có thể lai tạo với nhau.

Tú giáp trùng, Văn Điệp, Châu chấu cỏ, 3 loại thú này có thể lai tạo với nhau.

Ếch khủng bố, Ốc sên băng xuyên, 2 loại thú này có thể lai tạo với nhau.

Tắc kè 7 màu, Ngạc Long, 2 loại thú này có thể lai tạo với nhau.

Mèo túi, Dê rơm khô, 2 loại thú này có thể lai tạo với nhau.

Voi lùn tịt, Hà mã búa, 2 loại thú này có thể lai tạo với nhau.

Chuột pháo quang, Chim kỳ dị, 2 loại thú này có thể lai tạo với nhau.

Mộng hồ ly, Dơi ấu huệ, Gấu thiên sứ, Hổ địa cực, 4 loại thú này có thể lai tạo với nhau.

Tiểu phi nham, Dung nham phi cầu, 2 loại thú này có thể lai tạo với nhau.

Nấm độc mị ảnh, Cỏ may mắn, dâu dương xỉ, ống hút xì tin, 4 loại thú này có thể lai tạo với nhau.

Hắc miêu, Bạch miêu, Cá ma quái, 3 loại thú này có thể lai tạo với nhau.

Hải cẩu xanh, Thú than bùn, 2 loại thú này có thể lai tạo với nhau.


5. HỆ THỐNG Skill - tuyệt chiêu chiến đấu của thú cưng: Thẻ bài:
a. Tạo thẻ bài:

Trong Linh thú online, các kỹ năng sinh hoạt và kỹ năng chiến đấu đều thể hiện qua hình thức thẻ bài.

Thẻ kỹ năng chiến đấu: Mỗi thú nuôi đều có các chiêu thức riêng phù hợp với thuộc tính của mình. Mỗi thẻ chiến đấu lại có một điểm cost quy định, tổng số điểm cost của các thẻ bạn sử dụng cho linh thú không được vượt quá tổng điểm cost cố định của linh thú. Để có được các thẻ chiến đấu này, bạn có thể đánh quái để nhặt hoặc làm nhiệm vụ giúp NPC. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hợp thành thẻ bài chiến đấu khi đã thu thập đủ các nguyên liệu cần thiết.

Bạn hãy đến Cúc Thạch Cảng gặp các NPC đại diện cho hệ linh thú của mình (ví dụ: hệ hải sản thì đến gặp NPC Tài Lộc) để biết công thức chế tạo thẻ bài cần thiết:


Thực hiện nhiệm vụ hoặc tìm mua tại NPC Phát Lan Tân, bạn sẽ có được các loại nguyên liệu chế tạo và sau khi thu thập đủ nguyên liệu, bạn có thể quay trở lại gặp NPC đại diện và tiến hành hợp thành thẻ bài:

Chọn thẻ kỹ năng muốn hợp thành.
Đặt nguyên liệu hợp thành vào ô đủ số lượng cần thiết.
Chọn hợp thành.

Trong Linh thú, điều thú vị là các nguyên liệu chế tạo thẻ bài cũng có cấp độ riêng. Để nâng cao cấp độ của nguyên liệu, bạn có thể đến gặp NPC Tư Giai Lễ tại Cúc Thạch Cảng để hợp thành 4 nguyên liệu cùng loại cấp thấp để tạo thành 1 nguyên liệu cấp cao hơn. Ví dụ: bạn dùng 4 nguyên liệu cấp E để hợp thành 1 nguyên liệu cấp D, 4 nguyên liệu cấp D hợp thành 1 nguyên liệu cấp C…

b. Nâng cấp thẻ bài:
Để chiêu thức đó được tăng thêm sức mạnh, bạn có thể nâng cấp thẻ bài với các bảo thạch phù hợp. Với các loại thẻ bài cấp E, D, C, B các bạn có thể dùng Hoàng ngọc để nâng cấp. Mỗi lần nâng cấp, tỉ lệ thành công sẽ giảm đi. Với thẻ cấp A, S và SS, các bạn phài dùng Hồng ngọc để nâng cấp và tỉ lệ thành công cũng giảm dần. Hoàng ngọc và Hồng ngọc các bạn có thể mua được ở các NPC thương tiệm như Cổ Lỗ Sĩ, Gian Thương La Sáng,… Để nâng cao tỉ lệ thành công cho việc ốp thẻ, bạn có thể sử dụng Kim cương và Thạch anh, hai loại đá quý có thể thu thập được từ việc mở thần bí bảo rương hoặc đào khoáng. Với mỗi viên Thạch anh, bạn sẽ được tỉ lệ nâng cấp thành công 25% và 26% cho mỗi viên Kim cương.
Mở bảng kỹ năng chiến đấu, nhấn chuột phải vào thẻ bài bạn muốn nâng cấp, chọn tinh luyện.

Sau đó mở hành trang của bạn và đặt loại ngọc thích hợp vào ô, chọn thăng cấp.

6. HỆ THỐNG NUÔI TRỒNG:
Khi bạn vừa mở trang viên, trong trang trại của bạn đã có sẵn một số cây trồng và gia súc. Đó chính là vốn ban đầu chúng tôi giúp bạn để tiếp tục mở rộng trang trại. Để thu được năng suất cao nhất, bạn cần phải chăm sóc trang viên của mình chu đáo: cho ăn, tưới bón đúng và đủ. Nhấp vào cây trồng hoặc chuồng gia súc, bạn sẽ thấy hiện ra một bảng thông báo chi tiết tình trạng và nút chọn các thao tác.
Sau khi thu hoạch, bạn có thể dùng nông sản đó cho thú cưng ăn, chế biến thành thực phẩm, thức uống để bán trong quán cà phê và nhà hàng, hoặc cũng có thể chế tạo thành hạt giống, chuồng gia súc. Với hạt giống, ngoài nguyên liệu thu hoạch được, bạn cần phải mua thêm bình nước màu. Đối với heo và gà, bạn cần mua một máy ấp trứng tại NPC Khỉ con Granado trong Nông Trường trấn. Mang máy ấp trứng về đặt vào trang viên, cho heo hoặc trứng gà vừa thu hoạch vào máy và chọn ấp. Riêng về bò sữa, bạn cần thu hoạch đủ 80 đuôi bò và mang đến NPC Khảo Mã Tư Đặc tại Phong Diệp trấn đổi lấy chuồng bò mới.

Chú ý: nông sản, thức ăn, trứng gà, sữa… đều có hạn sử dụng.

Mỗi loại hạt giống có mùa gieo trồng riêng.

7. Hệ thống PK và các cuộc chiến:
a. PK ĐƠN CHIẾN:

Trong Linh Thú online có hai hình thức PK là PK so tài và PK cưỡng chế. Pk cưỡng chế chỉ xảy ra khi bạn vào khu vực pk tự do. Ở các khu vực khác, bạn chỉ có thể pk so tài.

Để có thể so tài, bạn nhấn chọn vào đối tượng, sau đó chọn "mời quyết đấu", nếu đối phương đồng ý, hệ thống sẽ tự động chuyển các bạn sang khu vực đối kháng riêng.

Ở các khu vực pk cưỡng chế, bạn muốn khiêu chiến không cần đối thủ đồng ý, vì vậy, các bạn cần chuẩn bị tinh thần sẵn sàng khi bước vào các khu vực pk cưỡng chế như khu mỏ khoáng, đấu trường sinh tử, …

Lưu ý: Dù pk so tài hay pk cưỡng chế, nếu thua, linh thú của bạn vẫn không bị mất điểm kinh nghiệm hay độ trưởng thành. Tuy nhiên, tại map đấu trường sinh tử, nếu bạn là người thua trận, đối phương sẽ đoạt được linh thú cùng toàn bộ trang bị, thẻ bài của linh thú đó.

b. BANG HỘI CHIẾN

Khi bang hội của bạn đạt đến đẳng cấp 10, bang hội của bạn có thể khiêu chiến với một bang hội khác nếu đẳng cấp bang hội đó chênh lệch với bạn không quá 10 cấp.
Bang hội chiến của Linh thú tương tự như trò chơi cướp cờ quen thuộc của tuổi thơ. Mục tiêu tranh đoạt của cả 2 bang hội chính là 3 lá cờ trong trận địa: cờ phe ta, cờ phe địch và cờ trung ương. Bang hội tham chiến chỉ cần mang cờ của đối phương hoặc cờ trung ương về trận địa của phe mình là có thể ghi được điểm. Chiếm được cờ của quân địch, bang hội bạn sẽ được 45 điểm và cờ trung ương sẽ được 10 điểm. Tuy nhiên, chỉ có bang chủ mới có đủ khả năng và quyền hạn để nhổ cờ, vì vậy, bang hội chiến chính là một cuộc đấu hết sức sôi nổi giữa 1 bên cố bảo vệ bang chủ mình và bên kia cố tấn công. Sau khi hết thời gian quy định, đội nào được 500 điểm đầu tiên sẽ là bang hội chiến thắng. 2 bên thắng thua đều có thể thu được một lượng lớn điểm kinh nghiệm bang hội, và bên thắng còn có thể thu được một số vật phẩm cùng tiền vàng từ kho bang hội của đội thua.



c. TINH CẦU CHIẾN

Khi cuộc chiến Tinh Cầu được bắt đầu, hệ thống game sẽ hiện thông báo để các bang hội có thể đăng ký tham gia. Các bang hội đoạt được chiến thắng liên tiếp trong 2 tuần sẽ tiếp tục vào vòng trong của cuộc chiến Tinh Cầu. Bang hội chiến thắng đầu tiên trong tuần đầu và vẫn tiếp tục chiến thắng trong tuần thứ 2 sẽ được xưng tụng là bang hội lãnh chúa, và người bang chủ sẽ được phong tặng danh hiệu lãnh chúa tinh cầu.

Bang hội lãnh chúa sẽ nhận được những quyền lợi có giá trị như: được 1% lượng Mcash cả server trong tuần đó và bang chủ sẽ được ngay 3% trong tổng số 1% đó. Ngoài ra, thành viên của bang hội lãnh chúa đều có thể tham dự vào cuộc chiến thứ cưỡi.



d. BANG HỘI MẬU DỊCH CHIẾN

Khi gia nhập vào bang hội, người chơi còn có thể tham dự vào Bang hội mậu dịch chiến. Bang hội mậu dịch chiến chính là cuộc đua tranh về các hoạt động xuất khẩu mậu dịch để có thể nhận được tiền thưởng cho cả bang hội.

Khi mậu dịch chiến bắt đầu, trong lãnh địa bang hội sẽ công bố nhiệm vụ xuất khẩu thương phẩm có thể nhận mỗi ngày. Sau khi nhận nhiệm vụ, bang hội của bạn phải thu thập Rương tạp trang (có thể thu mua từ thương tiệm của bang hội), và hàng hóa xuất khẩu. Hàng hóa này các bang hội có thể tìm được khi đánh bại các boss ở bãi biển Cúc Thạch và rừng Mê Lộ.

Trong vòng 2 giờ, 3 bang hội có sản phẩm mậu dịch cao nhất sẽ là người chiến thắng và nhận được những phần thưởng đặc biệt tại Cúc Thạch Cảng.



e. KHOÁNG THẠCH CHIẾN
Vào giờ quy định mỗi ngày, khu vực khoáng thạch sẽ mở cửa chào đón tất cả các bạn. Từ Khu Thánh Khoáng Sơn, bạn theo thông đạo sẽ đến được khu vực khoáng thạch chiến. Trước khi vào mỏ khoáng, bạn cần chuẩn bị một dụng cụ đào khoáng. Khi vừa tiến vào khu vực này, bạn sẽ rơi vào trạng thái pk tự do để tranh giành những bảo thạch xuất hiện trong khu khoáng thạch. Để có thể đào khoáng thạch, bạn phải có sức mạnh để chiến thắng các đối thủ cạnh tranh. Các khoáng thạch này chính là những đá quý để nâng cao kỹ năng chiến đấu của bạn. Nếu bạn bị đánh bại, hệ thống game sẽ lập tức đưa bạn trở về KhuThánh Khoáng Sơn.



f. CUỘC CHIẾN THÚ CƯỠI

Sở hữu một thú cưỡi ngoài việc nâng cao tốc độ hành động của nhân vật, mỗi thú cưỡi đều có thuộc tính riêng, có thể hỗ trợ Linh thú trong các cuộc chiến đấu.

Để có được thú cưỡi, bạn cần phải đến thu thập nguyên liệu tại Hỏa Liệt Điểu Tiểu Đạo cùng Xưởng cơ khí Hải Dã bỏ hoang. Tại 2 khu vực mạo hiểm này người chơi có thể tự do yêu cầu PK, bên thắng có thể ngẫu nhiên thu được các mảnh ghép hoặc đạo cụ trên người thua.
Sau khi đã thu thập được mảnh ghép, bạn cần đến gặp NPC thương nhân trong 2 khu vực mạo hiểm trên để mua máy thăm dò linh kiện.
Nhấn chuột phải vào máy thăm dò trong túi nhân vật để tiến hành khai thác. Có thể thu được Gốm sứ linh kiện và Hợp kim linh kiện.
Đến chỗ người quản lí thương tiệm công hội chọn mua Sa Luân số nhỏ hoặc số lớn.

Sau đó đến gặp nhân viên kĩ thuật công hội lấy linh kiện và Sa Luân hợp thành linh kiện hình ghép gốm sứ và linh kiện hình ghép hợp kim.
Đến gặp người quản lí hình ghép tại thành Lan Đức Nhĩ dùng linh kiện hình ghép tiến hành ghép hình là có thể đạt được linh kiện thú cưỡi.
Sau khi thu thập đủ 5 linh kiện thú nuôi, đến gặp Mai Trại Đức Tư tại thành Lan Đức Nhĩ là có thể đổi được tọa kị tương ứng.



g. GIẢI ĐẤU NGOẠI HẠNG

Giải đấu Ngoại Hạng là giải đấu tổ đội 5 người tiến hành 3 thú liên chiến được tổ chức vào một thời gian nhất định theo hình thức loại trực tiếp. Mỗi lần thi đấu sẽ có 16 đội được tham gia. Mỗi người trong đội đều có thể gọi luân phiên 3 linh thú xuất chiến. Tuy nhiên, linh thú đã thu hồi sẽ không thể xuất chiến lần sau.

Để tham dự giải đấu, tổ đội cần có một giấy tham dự giải đấu mua tại Phi Sa Mậu Dịch tinh, và đến Cúc Thạch Cảng gặp NPC Kim Bài và Đa Nhược đăng ký vào trận. Hệ thống sẽ tự động xếp cặp cho các đội. Mỗi trận sẽ diễn ra trong vòng 30 phút, và kết quả được tính dựa theo số linh thú còn sống sót của mỗi đội trong trận địa. Đội nào còn nhiều thú sống sót hơn sẽ là đội chiến thắng và được vào tiếp vòng trong.



h. CUỘC CHIẾN TINH ANH
Khi linh thú của bạn đã đạt đến cấp 18, bạn có thể tham gia vào cuộc chiến Tinh Anh. Bạn đến khu vực Tinh Anh Tháp và gặp NPC Đỗ Banh để nhận nhiệm vụ, sau đó mua một phiếu tham dự cuộc chiến và một vé vào tháp. Ở mỗi tầng, bạn phải vượt qua 4 lớp quái vật với đẳng cấp và trình độ tăng dần để hoàn thành nhiệm vụ. Khi đã hoàn thành nhiệm vụ của tầng dưới và trả nhiệm vụ, bạn sẽ có được những vật phẩm và giấy thông hành để lên tầng tiếp theo. Nếu hết thời gian quy định mà bạn vẫn không thể hoàn thành nhiệm vụ của tầng đó, hệ thống sẽ lập tức đưa bạn rời khỏi tòa tháp. Để có thể tham gia vào cuộc chiến Tinh Anh, các bạn nên tổ đội với nhau để có thể chiến thắng những quái vật hung hãn đầy rẫy nơi đây.

8. Hệ thống thời trang:
9. Hệ thống Cưới hỏi ...
Share on Google Plus

About Miss Nhi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét: