Advertisement

Linh Thú OL - Hướng dẫn người mới, một số câu hỏi thường gặp

Phần 1: Hướng dẫn lúc mới vào game Linh thú lần đầu tiên:
Khi vừa vào game, các bạn sẽ xuất hiện ngay Cúc Thạch cảng, khu thương xá sầm uất – nơi diễn ra sự kiện Welcome to Linh thú tưng bừng và náo nhiệt. Hệ thống sẽ có những hướng dẫn cơ bản cho bạn về cách di chuyển, cách mở túi hành trang, mở trứng pet...
Để có thể tiếp tục khám phái thế giới Linh thú, các bạn cần hoàn tất nhiệm vụ tân thủ. Đến gặp NPC Nhã Mi nhận nhiệm vụ, sau đó đến khu huấn luyện tân thủ để tiêu diệt một con cỏ may mắn. Sau đó đến trả nhiệm vụ cho NPC Nhã Mi. Bạn sẽ nhận được những trang bị cho thú cưng của bạn. Mở túi hành trang bằng phím tắt B, nhấn chuột phải vào hình trang bị, sau đó chọn đồng ý. Thế là bạn đã hoàn thành việc trang bị vật phẩm đó cho linh thú của bạn.

Sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tân thủ, bạn có thể di chuyển sang các map khác bằng cách bấm vào nút bản đồ thế giới bên tay phải. Hình bản đồ thế giới sẽ hiện ra, các bạn có thể chọn sang map khác.

Lưu ý: hệ thống giao thông Linh thú theo từng bước, nghĩa là từ Cúc thạch Cảng bạn chỉ có thể sang Nông Trường Trấn, Phong Diệp Trấn hoặc Vịnh Cá Voi. Muốn sang Tháp Tinh Anh, bạn phải đến Phong Diệp trấn trước.

Để có thể xây dựng trang viên, bạn cần hoàn thành nhiệm vụ Cư trú tại Nông Trường trấn. Đến gặp NPC An Bình tại Nông Trường Trấn, nhận nhiệm vụ, sau đó đi đánh 5 con bạch tuột, trả nhiệm vụ, bạn sẽ có được 1 giấy phép cư trú. Đứng tại Nông Trường Trấn, nhấn chuột phải vào giấy phép, trang viên của bạn sẽ được xây dựng. Nhấn vào nút vào trang viên bên phải màn hình để vào trang viên của bạn.

Trên đường đi đánh quái, bạn sẽ nhìn thấy những cây bắp, cà phê, lúa mì ở ven đường... Bạn có thể hái chúng để dành làm hạt giống. Tuy nhiên, bạn cần phải có trang viên trước mới có thể thu hái được.

Xem Clip hướng dẫn:



Phần 2: Các điều cần biết để chơi game Linh Thú
1. Làm sao để tạo trang viên?:
Để xây dựng trang viên cấp 1 (trang viên tại nông trường trấn) Gamer cần nhận nhiệm vụ giết 5 con bạch tuộc sa mạc tại chỗ NPC An Bình. Sau đó vào cổng swap Thúc thúc đảo. Sau khi hoàn thành & trả nhiệm vụ, Gamer sẽ nhận được phẩn thưởng nhiệm vụ là Giấy chứng nhận cư trú nông trường trấn (nhỏ). Bấm chuột phải vào item trên, gamer sẽ có được trang viên trong Nông trường trấn.

Bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây http://forum.playpark.vn/showthread.php?t=196959


2.Làm sao để kinh doanh những món ăn trong trang viên?
Để có thể kinh doanh những món ăn trong trang viên, các bạn cần có thư tiến cử lễ hội ẩm thực. Thư tiến cử ẩm thực này bạn có thể lấy được khi bán cà phê cho NPC, các NPC sẽ trả lại những lá thư này kèm theo các vật phẩm. Có 3 loại thư tiến cử là Sơ cấp, trung cấp, cao cấp. Các bạn mang theo thư tiến cử đến gặp NPC Thư Loan tại Cúc Thạch Cảng và đổi lấy pháo hoa lễ hội ẩm thực. Đem về bắn trong trang viên thì trong 1 mùa có thể bán được món ăn có ghi chú trên pháo hoa. Lưu ý: Gamer cần xem trên lịch event để biết lễ hội ẩm thực nào đang diễn ra.
Gamer cũng cần chú ý trang viên của mình đặt ở đâu để có thể tham gia đúng lễ hội ẩm thực. Trang viên Nông trường trấn – Lễ hội ẩm thực sơ cấp; Trang viên Phong Diệp Trấn – Lễ hội ẩm thực Trung cấp; Trang viên Tuyết Băng Thành – Lễ hội ẩm thực cao cấp.


3.Làm sao để có thêm hạt giống, chuồng gia súc?
Để có thêm chuồng gia súc, các bạn cần phải mua máy ấp tại bất kì NPC nào có ghi chú “Thiết bị trang viên” (Ở Nông trường trấn là NPC Khỉ Con Granado). Sau khi thu hoạch xong, chỉ cần để các con giống trong túi nhân vật, mở máy ấp trứng, chọn loại vật nuôi muốn nhân giống và nhập vào số lượng, bấm đồng ý là có thể có thêm chuồng gia súc.
Lưu ý: Mỗi loại gia súc, gia cầm, thủy cầm đều có tỉ lệ nhất định khi nhân giống. Vì vậy, các bạn nên để dồn nhiều con giống để tăng tỉ lệ thành công khi sinh sản.

Để có thêm hạt giống, các bạn cần có sản phẩm thu hoạch chính của loại thực vật mà mình muốn nhân giống; máy chế tạo hạt giống và chất xúc tác.

Các bạn chỉ cần để sản phẩm và chất xúc tác trong túi nhân vật và lựa chọn danh sách các hạt giống có thể chế biến trong máy chế biến hạt giống là được.

Chất xúc tác các bạn sẽ có được thông qua việc khui bảo rương.


4.Thức ăn của pet và gia súc bán ở đâu?Nước tưới ở đâu?
Thức ăn của pet hiện tại chỉ có thức ăn cấp 1 bán tại NPC Phát Lai Đạt (160,59)– map Nông trường trấn. Thức ăn cấp 1 của gia súc cũng có bán tại NPC Phát Lai Đạt.
Để mua nước tưới cấp 1, bạn đến Nông Trường Trấn gặp NPC Trấn Tà. Nước tưới cấp 2 trở lên bạn đến gặp Mạch Mã Ân (105,20) tại Nông Trường Trấn. (Phong Diệp Trấn cũng có các NPC bán phân bón).

5.Làm thế nào để pet sinh sản và lai tạo?
Để xem pet có thể sinh sản hay không, các bạn cần mở bảng thông tin Pet (phím tắt P), chọn nút tiến hóa sẽ thấy được mục sinh sản của pet. Pet muốn sinh sản được cần đạt được đủ điểm trưởng thành và level. Nếu pet đã đủ điều kiện yêu cầu, chỉ cần bấm vào sinh sản, gamer sẽ có 1 giao tử của pet trong túi nhân vật. Giao tử này sẽ mang giới tính của pet cho ra giao tử.

Để có thể hợp thành trứng, các bạn cần tìm thêm 1 giao tử của pet cùng chủng loại nhưng khác giống(đực và cái) để kết hợp 2 giao tử lại với nhau. Khi đã có 2 giao tử, bạn cho vào túi hành trang của bạn, click chuột phải vào 1 giao tử, cả 2 giao tử sẽ tự động hợp nhất để cho ra một trứng pet. Trứng pet đời F1 này sẽ có được những thuộc tính trội của cả bố và mẹ.

Lưu ý: Khi pet sinh sản, điểm trưởng thành của pet sẽ bị mất tương ứng theo yêu cầu sinh sản.
Pet chưa tiến hóa và pet đã tiến hóa lần 1 đều có khả năng sinh sản. Pet chưa tiến hóa sẽ cho ra trứng chưa tiến hóa. Pet đã tiến hóa lần 1 sẽ cho ra trứng đã tiến hóa lần 1.
Pet đã tiến hóa lần cuối cùng sẽ không có khả năng sinh sản
Những pet chỉ có 1 giới tính không có khả năng sinh sản. Ví dụ: Hồ Li, Trà Đồng, Napoleong, vũ nam ả rập,…

Lai tạo nghĩa là thay vì tìm 1 giao tử giống loài, ta tìm một giao tử loại khác. (ví dụ: cua đầu đá với tôm liễu diệp), cho vào hành trang, click chuột phải vào 1 giao tử, 2 giao tử sẽ tự động hợp nhất thành 1 trứng pet. Trứng pet này sẽ mang hình dáng của con bố và giới tính đực.

6.Làm sao để bắt pet?
Để bắt pet các bạn cần có thẻ bài bắt pet và máy bắt pet. Thẻ bài bắt pet được trang bị cho pet và máy bắt phải để trong túi của pet. Khi vào trận, các bạn dùng chiêu bắt pet như khi sử dụng các chiêu thức tấn công khác.
Dù thành công hay thấy bại khi sử dụng 1 lượt bắt pet cũng sẽ tiêu hao 1 máy bắt pet.
Pet bắt được sẽ có hình dạng trứng và được đặt trong túi pet.
Lưu ý: Để có tỉ lệ thành công cao, bạn nên sử dụng thẻ bài hoàng kim hoặc bạch kim và các máy bắt hoàng kim hoặc bạch kim. Thẻ nào nên sử dụng với máy bắt đó.
Các pet đã tiến hóa không thể bắt.

7.Làm thế nào để kết hợp pet?
Trong quá trình tiến hóa của pet, trong mục thông tin pet sẽ chỉ rõ hình thái tiếp theo của pet sẽ như thế nào, có cần dung hợp với pet khác hay không. Nếu có, bảng thông tin cũng sẽ chỉ rõ cần pet dung hợp tên gì, level bao nhiêu.
Các bạn chỉ cần nuôi pet dung hợp đến đúng level như trong bảng thông tin. Đem pet dung hợp lưu kho và cho pet chính tiến hành dung hợp là được.
Ví dụ: Rồng chậm chạp cấp 2, level 60 + quả cầu lửa level 30 = Rồng dung nham

Ngoài ra, khi pet của các bạn đạt đến level cao, sẽ có một số thẻ bài cho pet trong trận đấu có thể triệu gọi 1 pet khác dung hợp tạm thời với mình để gia tăng sức tấn công.

8.Muốn chuyển sang trang viên cấp 2 cần làm gì?
Muốn chuyển sang trang viên Phong diệp Trấn, Gamer cần thực hiện nhiệm vụ lấy giấy cư trú Phong Diệp Trấn.

Nếu gamer đã có trang viên tại bất kì map nào khác, gamer cần thu dọn toàn bộ đồ đạc, máy móc trong trang viên vào túi, tất cả đồ đạc trong kho cũng phải được lấy ra khỏi kho trước khi thu kho vào túi và trước khi đóng băng trang viên cũ, nếu không, tất cả mọi thứ sẽ mất hết khi bạn đóng băng trang viên. Sau đó mới có thể mở trang viên tại Phong diệp trấn.
Bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây http://forum.playpark.vn/showthread.php?t=197177

9. Làm sao để chế tạo thẻ bài mới và nâng cấp thẻ bài?

Để có thể tạo ra thẻ bài, các bạn cần đến khu vực chế tại thẻ bài tại cúc thạch cảng. Gặp NPC chế tạo thẻ bài cùng chủng loại với pet của mình. Tra danh sách & công thức làm thẻ bài. Các bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu và chọn chế tạo là có thể có được thẻ bài mới.

Để có thể nâng cấp thẻ bài, các bạn cần bấm chuột phải vào thẻ bài và chọn tinh luyện. Những thẻ bài cấp E, D, C, B sẽ được tinh luyện bằng Hoàng Ngọc. Thẻ bài cấp A, S, SS cần tinh luyện bằng hồng ngọc. Mỗi lần tinh luyện chỉ có thể dùng 1 viên đá mà thôi. Sau khi tinh luyện thành công, ở lần tinh luyện tiếp theo, tỉ lệ thành công sẽ giảm dần.

Để nâng tỉ lệ thành công khi tinh luyện thẻ bài, các bạn có thể kẹp chung Kim cương hoặc Thạch anh khi nâng cấp. Mỗi viên kim cương sẽ nâng thêm 26% khi tinh luyện thẻ bài; Thạch anh sẽ nâng thêm 25% tỉ lệ thành công khi tinh luyện.
Mỗi thẻ bài có thể nâng cấp tối đa là 16 viên đá.

10.Chơi cổ phiếu thế nào?
Để có thể chơi được cổ phiếu, gamer cần gửi tiền vào tài khoản và gởi tiền vào trong đó. Tiền có thể là sò hoặc cash. Sau đó gamer có thể đưa ra giá mua hoặc bán. Nếu giá mua hoặc bán của gamer này khớp với giá bán hoặc mua của gamer khác thì hệ thống sẽ tự động thực hiện giao dịch và trừ 1 phần tiền hoa hồng.
Các bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây http://forum.playpark.vn/showthread.php?t=198698

11. Làm sao xem các hình thức tiến hóa của linh thú? Nơi bắt được linh thú đó?
Bạn bấm vào biểu tượng sổ Linh thú ở phía trên giao diện game

sau đó chọn hệ pet, dò tìm từng ô để xem thông tin pet mà bạn cần biết về cân nặng, chiều cao, đặc tính, nơi bắt được...
Share on Google Plus

About Miss Nhi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét